Top 10 Phần Mềm Quản Lý Thiết Bị Dạy Học Cho Trường Học, Cơ Sở Giáo Dục

Phần Mềm Quản Lý Thiết Bị Dạy Học Cho Trường Học, Cơ Sở Giáo Dục

Làm sao để quản lý các loại thiết bị dạy học một cách khoa học, đầy đủ và dễ dàng tìm kiếm là một vấn đề nan giải của nhiều trường học, cơ sở giáo dục. Đặc biệt là đối với các trường có quy mô lớn, thiết bị học tập đa dạng và có tính chất phức tạp. Để giải quyết vấn đề này, nhiều trường học tìm tới phần mềm quản lý thiết bị dạy học – một giải pháp quản lý hệ thống hiện đại và có tính hiệu quả cao. Vậy phần mềm quản lý cơ sở vật chất nào tốt? Bài viết này của Website học trực tuyến sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết hơn vấn đề trên.

Top 10 phần mềm quản lý thiết bị dạy học cho trường học hiệu quả nhất 2024

Web App quản lý thiết bị trường học mang lại cho người dùng nhiều lợi ích như: quản lý dễ dàng, hạn chế sai sót, giảm thiểu thất thoát gây tốn kém chi phí. Tuy nhiên, không phải phần mềm nào cũng đảm bảo chất lượng và đáp ứng tốt yêu cầu. Khám phá ngay danh sách 10 ứng dụng quản lý thiết bị dạy học tốt nhất hiện nay ở phần nội dung dưới đây!

Phần mềm quản lý thiết bị dạy học chất lượng nhất – MONA EduCenter

Với hơn 8+ năm kinh nghiệm nghiên cứu và phát triển, MONA EduCenter tự tin là một giải pháp quản lý đồng bộ mọi hoạt động giáo dục, quản lý trung tâm, trường học,… Sở hữu nhiều tính năng vượt trội, MONA EduCenter không chỉ là một phần mềm quản lý thiết bị trường học hiệu quả mà còn là giải pháp giúp các cơ sở giáo dục, trường học giảm bớt gánh nặng trong công tác vận hành thông qua ứng dụng quản lý trung tâm giáo dục.

Báo cáo chi tiết và quy trình quản lý dễ dàng, ngoài ra tính năng bảo mật dữ liệu phần mềm luôn ở mức cao nhất. MONA đảm bảo việc tránh trường hợp phần mềm tốt, nhiều tính năng nhưng không sử dụng được, vừa tốn kém lại ảnh hưởng chất lượng giáo dục.

Phần mềm quản lý trung tâm ngoại ngữ MONA Educenter

Ưu điểm của phần mềm quản lý theo dõi mượn trả thiết bị trường học MONA EduCenter:

  • Quản lý tăng – giảm số lượng thiết bị dạy học trong trường học.
  • Quản lý tình trạng cơ sở vật chất theo nhà sản xuất, năm sản xuất, đặc điểm,…
  • Kiểm soát hiệu quả tình trạng mượn – trả thiết bị chính xác theo thời gian thực.
  • Hệ thống có giao diện trực quan và dễ dùng.
  • Tối ưu chi phí, quản lý hiệu quả.

Đặc biệt, khi sử dụng phần mềm quản lý thiết bị trường học MONA EduCenter, bạn chỉ cần sử dụng duy nhất 1 hệ thống nhưng vẫn quản lý mọi nghiệp vụ của trường học, bao gồm: quản lý thiết bị giáo dục, phần mềm quản lý học viên, giáo viên, học trực tuyến, thi cử, tài chính – thu chi,…

NHẤN NGAY NÚT BÊN DƯỚI ĐỂ DÙNG THỬ PHẦN MỀM MONA EDUCENTER

Dùng thử phần mềm

Đây sẽ là giải pháp phần mềm quản lý thiết bị dạy học hiệu quả cho trường học hoàn hảo mà bạn nên trang bị. Bạn có thể tham khảo thêm về giải pháp quản lý toàn diện giáo dục – hệ thống MONA Edutech qua video tổng quan dưới đây hoặc liên hệ HOTLINE 1900 636 648 hoặc Email: [email protected] để được tư vấn chi tiết hơn.

Ứng dụng quản lý thiết bị trường học – Viindoo Maintenance

Viindoo Maintenance là một trong các phần mềm quản lý thiết bị dạy học chất lượng trong nhà trường. Với việc sở hữu nhiều tính năng thông minh, người dùng sẽ dễ dàng kiểm soát các thông tin, tình trạng hư hỏng của các máy móc trong trường học.
Một số tính năng nổi bật của phần mềm Viindoo Maintenance:
  • Tự động cập nhật thông tin thiết bị trên hệ thống.
  • Xây dựng kế hoạch bảo trì tự động nhằm đảm bảo các thiết bị luôn trạng thái hoạt động liên tục.
  • Hệ thống cho phép truy xuất các thông tin về thiết bị dạy học nhanh chóng.

Phần mềm quản lý cơ sở vật chất trong trường học – Topmaint

Topmaint là hệ thống hỗ trợ quản lý cơ sở vật chất nhà trường được phát triển bởi công ty Cổ phần Dịch vụ Công nghệ Topmaint. Hơn hẳn với các phần mềm khác trên thị trường đó là Topmaint giúp người quản lý tối ưu hóa quy trình quản lý cấp phát thiết bị giảng dạy.
App theo dõi mượn trả thiết bị Topmaint
Một số tính năng nổi bật của phần mềm Topmaint:
  • Hệ thống cho phép theo dõi số lượng các thiết bị dạy học trong kho.
  • Phân loại, quản lý thiết bị theo từng danh mục.

Phần mềm quản lý thiết bị trường học bằng Excel

Excel là một công cụ hỗ trợ quản lý cơ sở vật chất trong trường học nhanh chóng, cho phép người dùng dễ dàng kiểm soát tình trạng hiện tại của các thiết bị dạy học học. Tuy nhiên, sử dụng phần mềm quản lý thiết bị miễn phí bằng Excel sẽ chỉ phù hợp với những đơn vị giáo dục có quy mô nhỏ bởi những hạn chế đi kèm như:
  • Đòi hỏi người dùng công cụ Excel phải có kiến thức, kỹ năng về các hàm – công thức để quản lý hiệu quả nghiệp vụ.
  • Sử dụng File Excel quản lý các thiết bị dạy học sẽ khá bị động, hệ thống không cập nhật thường xuyên các file.
  • Ứng dụng không có không gian lưu trữ lớn, việc mất cắp dữ liệu, rò rỉ thông tin ra bên ngoài là điều khó có thể kiếm soát.

file excel quản lý thiết bị trường học

Do đó, nếu trung tâm bạn có quy mô đào tạo lớn thì nên tìm hiểu sử dụng phần mềm quản lý thiết bị trong trường học chất lượng để quá trình kiểm soát thông tin dữ liệu đạt hiệu quả cao.

App quản lý thiết bị trường học – MISA

MISA không chỉ là một phần mềm quản lý thiết bị dạy học online ở các cấp học (Mầm non, Tiểu học, Trung học,…) mà đây cũng là một trong các ứng dụng quản lý trường học toàn diện. Web App quản lý thiết bị dạy học MISA sẽ giúp cho nhà trường giải quyết các vấn đề về mua sắm, mượn – trả, bảo quản các thiết bị hỗ trợ giảng dạy.
phần mềm quản lý cơ sở vật chất MISA
Một số tính năng nổi bật của phần mềm MISA:
  • Quản lý tình trạng hiện tại của thiết bị.
  • Phân loại – lưu trữ các thiết bị theo danh mục.
  • Quản lý tăng – giảm số lượng thiết bị trong trường học.
  • Theo dõi – kiểm soát được tình hình của thiết bị dạy học.

Phần mềm quản lý thiết bị trung tâm giáo dục – Odoo ERP

Odoo ERP là một trong những ứng dụng hỗ trợ quản lý hiệu quả thiết bị dạy học tại các trung tâm đào tạo. Phần mềm quản lý phòng máy trường học Odoo ERP giúp nhà trường tiết kiệm nhiều chi phí và thời gian trong việc quản lý cấp pháp thiết bị giảng dạy.
Một số tính năng nổi bật của phần mềm Odoo ERP:
  • Tự động cập nhật tình trạng mượn trả thiết bị theo thời gian thực.
  • Quản lý thiết bị dạy học nhanh chóng và khoa học theo từng danh mục.

Công cụ quản lý thiết bị trường học – Faceworks

Faceworks là một trong các phần mềm quản lý thiết bị dạy học trong trường học một cách toàn diện. Sử dụng công cụ Faceworks giúp người quản lý có thể nhanh chóng tìm kiếm, nắm bắt các thông tin về thiết bị giảng dạy trong trường học.
Nền tảng quản lý cơ sở vật chất trường họcFaceworks
Một số tính năng nổi bật của phần mềm Faceworks:
  • Quản lý tình trạng cơ sở vật chất dạy học trong nhà trường.
  • Quản lý số lượng tăng – giảm các thiết bị giảng dạy.
  • Hệ thống hỗ trợ người dùng tra cứu nhanh chóng các dữ liệu thiết bị sử dụng dạy học.

Nền tảng quản lý thiết bị dạy học trung tâm – VietSoft Ecomaint

VietSoft Ecomaint là giải pháp quản lý thiết bị giảng dạy hiệu quả cho trường học, trung tâm đào tạo. Sử dụng phần mềm quản lý tình trạng thiết bị dạy học này sẽ giúp nhà trường tối ưu nhiều thời gian và công sức trong việc xây dựng danh mục lưu trữ thiết bị dạy học.
Một số tính năng nổi bật của VietSoft Ecomaint:
  • Quản lý lưu trữ thiết bị giảng dạy theo các tiêu chí: hãng sản xuất, nguồn gốc thiết bị, năm sản xuất,…
  • Hỗ trợ quản lý tính trạng mượn trả thiết bị dễ dàng.
  • Chức năng báo cáo thống kê giúp quản trị viên có thể nhìn tổng quan về tình trạng hiện tại của các thiết bị và thống kê số lượng thiết bị cần bảo trì.

Phần mềm quản lý thiết bị dạy học trực tuyến – Izisolution

Khám phá top 10 phần mềm quản lý thiết bị trường học chất lượng sẽ không thể bỏ qua Izisolution – đây là một giải pháp hữu hiệu giúp quản lý toàn diện tình trạng mượn trả thiết bị tại các cơ sở giáo dục.
phần mềm quản lý phòng máy trường học Izisolution
Một số tính năng nổi bật của Izisolution:
  • Cập nhật nhanh chóng trạng thái thiết bị giảng dạy theo thời gian thực tế.
  • Hệ thống giúp theo dõi và quản lý tình trạng thiết bị, cập nhật các cơ sở vật chất cần bảo trì.
  • Theo dõi chính xác tình trạng hư hỏng hiện tại và kịp thời nâng cấp để tránh quá trình hoạt động giảng dạy bị gián đoạn.

Ứng dụng quản lý thiết bị dạy học – GSOFT

GSOFT là một trong các phần mềm quản lý thiết bị dạy học thông minh cho trung tâm. Hệ thống GSOFT được thiết kế phù hợp cho các môi trường hoạt động kinh doanh giáo dục. Với ưu điểm tương thích với nhiều thiết bị truy cập, GSOFT sẽ là giải pháp hiệu quả giúp quản lý cơ sở vật chất trong nhá trường.

Một số tính năng nổi bật của GSOFT:

  • Hệ thống giúp theo dõi, kiểm soát và cập nhật tình trạng thiết bị trường học theo thời gian thực.
  • Truy cập ứng dụng mọi lúc mọi nơi chỉ cần kết nối Internet.
  • Hệ thống phần mềm bảo mật tuyệt đối.

Các chức năng chính của phần mềm quản lý thiết bị dạy học

Một phần mềm quản lý thiết bị trường học chất lượng sẽ đảm bảo có giao diện khoa học, dễ dùng. Đặc biệt hơn, nó cần có đầy đủ các tính năng để đáp ứng nghiệp vụ quản lý cơ sở vật chất giảng dạy cần thiết.

Khi xem xét một ứng dụng quản lý thiết bị dạy học nào đó, bạn cần phải đảm bảo phần mềm đáp ứng tối thiểu 4 tính năng cơ bản sau đây:

Quản lý số lượng trang thiết bị

Các trường học có quy mô lớn, nhiều lớp, nhiều môn học thì số lượng thiết bị hỗ trợ học tập càng phong phú và đa dạng. Mỗi loại thiết bị sẽ có những đặc điểm và mục đích sử dụng khác nhau. Việc quản lý tốt số lượng trang thiết bị học tập sẽ giúp nhà quản lý chủ động bổ sung khi thiếu sót và chuẩn bị tốt cho công tác giảng dạy.

ứng dụng quản lý số lượng trang thiết bị

Khi sử dụng sổ hoặc phần mềm quản lý thiết bị dạy học bằng Excel, những thông tin về thiết bị như số lượng thường phải thay đổi theo tình trạng thực tế. Khi đó việc sửa chữa và cập nhật lại sẽ khá khó khăn. Với sổ thì phải lập bảng mới, với excel thì phải cập nhật số mới trên hệ thống. Nếu quên cập nhật hoặc cập nhật sai sẽ ảnh hưởng lớn tới quá trình sử dụng sau này.

Phần mềm có thể quản lý được về số lượng sản phẩm theo từng danh mục, số lượng được cập nhật tăng giảm theo thời gian thực. Mọi con số sản phẩm hiển thị ngay trên hệ thống mà không cần phải kẻ bảng, viết tay. Tính chính xác khi quản lý cũng được đảm bảo tốt hơn.

Quản lý tình trạng thiết bị

Trong quá trình sử dụng, các thiết bị phục vụ học tập sẽ bị bào mòn theo năm tháng. Những thiết bị điện tử là các vật dụng dễ bị hư hỏng hơn cả. Có những thiết bị để trong thời gian dài không được sử dụng, khi động đến có nhiều khả năng bị hư hỏng. Trường hợp người học muốn mượn thiết bị mà thiết bị hư hỏng sẽ trễ nải việc học tập. Đây cũng là tình trạng rất thường xuyên xảy ra.

Hệ thống quản trị tình trạng thiết bị trường học sẽ giúp người quản lý cập nhật được những sản phẩm nào mới, thời gian chính xác sử dụng, năm sản xuất, đã bao lâu chưa sử dụng. Thậm chí, các đặc điểm sản phẩm, chỗ nào hư hại, đã thay hay sửa bộ phận nào,… đều có thể thống kê và được cập nhật toàn bộ trên hệ thống.

Thông qua đó, người quản lý có thể biết được tình trạng từng thiết bị, thường xuyên kiểm tra các thiết bị lâu chưa dùng để đảm bảo chất lượng sử dụng. Đồng thời, người quản lý cũng có thể kịp thời thay thế, đổi mới những thiết bị cũ hỏng.

Kiểm soát cho mượn – trả thiết bị

Nền tảng quản lý mượn trả thiết bị

Phần mềm quản lý thiết bị dạy học cho trường học bắt buộc phải có chức năng kiểm soát mượn – trả thiết bị. Các thông tin về người mượn, tên thiết bị, thời gian mượn, số lượng, thời gian trả,… đều được thống kê  chi tiết trên 1 bảng duy nhất. Người quản lý có thể theo dõi và nắm bắt được tình hình mượn – trả thiết bị và đốc thúc trả thiết bị khi đến hạn.

Việc này đảm bảo giúp các thiết bị được “quy về một mối”, tránh mất, thất lạc không rõ nguyên do, giảm tốt thất cho nhà trường. Người mượn thiết bị cũng sẽ có ý thức giữ gìn, đảm bảo chất lượng trang thiết bị hơn. Đây là những hạn chế của phương pháp quản lý bằng sổ sách mà những phần mềm có thể khắc phục được một cách triệt để.

Báo cáo – thống kê

Kiểm soát thiết bị giáo dục bằng phương pháp truyền thống bạn sẽ thường xuyên thấy tình trạng danh sách sản phẩm “dài đằng đẵng”, khi tính toán phải cộng từng sản phẩm một. Dù sử dụng Excel thì bạn cũng phải mở nhiều file, nhiều sheet thiết bị khác nhau để tổng hợp.  Điều này vừa tốn thời gian, chi phí mà tính chính xác khi thống kê không được đảm bảo.

Hệ thống hỗ trợ báo cáo thống kê

Thông qua phần mềm quản lý thiết bị trường học, mọi số lượng/ tình trạng thiết bị đều được thống kê đồng bộ trong một hệ thống. Số lượng sẽ được tính toán hoàn toàn tự động. Báo cáo toàn bộ hoặc từng danh mục thiết bị khác nhau dễ dàng.

Người quản lý có thể tìm kiếm, lọc, xuất báo cáo thành file nhanh chóng chỉ với vài thao tác trên máy tính hoặc điện thoại. Đây sẽ là trợ thủ đắc lực giúp nâng cao năng suất quản lý, đảm bảo theo dõi và kiểm soát đạt hiệu quả cao.

Trên đây là những thông tin về phần mềm quản lý thiết bị dạy học mà chúng tôi mong muốn được chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng thông qua bài viết, các cơ sở giáo dục, trung tâm đào tạo sẽ tìm kiếm được một công cụ quản lý thông minh và phù hợp nhất để giúp ích cho việc quản lý và vận hành tốt hơn.