Cách đặt tiêu đề hấp dẫn, độc đáo cho khóa học online

cách đặt tiêu đề cho khóa học

Ngày nay, quảng bá khóa học online là việc làm vô cùng cần thiết. Trong điều kiện học tập trực tuyến ngày càng lên ngôi như hiện nay. Các khóa học online không ngừng được mở rộng với hình thức đào tạo đa dạng. Sự cạnh tranh khốc liệt này cần phải có chiến lược marketing đúng đắn mới có thể tồn tại. Ngoài những hình thức quảng cáo truyền thông bằng hình ảnh. Biết cách đặt tiêu đề cho khóa học online thu hút cũng là chìa khóa để đi đến thành công. Vậy làm thế nào để có được những tiêu đề hay, ấn tượng? Mời bạn cùng Website học trực tuyến tìm hiểu qua bài viết bên dưới.

Đặt tiêu đề cho khóa học online có vai trò quan trọng như thế nào?

Tiêu đề cho khóa học online được xem là điểm nhấn truyền tải thông điệp. Khách hàng có bị cuốn hút và có truy cập vào khóa học hay không là nhờ tiêu đề độc đáo. Một tiêu đề hấp dẫn, mạnh mẽ sẽ mang lại hiệu quả tiếp thị tuyệt vời. Sự khác biệt này chính là tác động đáng kể đến lượng khách truy cập. Từ đó làm tăng doanh số bán hàng và lượng khách hàng lên cao nhất.

cách đặt tiêu đề cho khóa học

Tiêu đề cung cấp đủ thông tin, thu hút người đọc, ngắn gọn, dễ nhớ là bí quyết thành công. Nó là một phần không thể thiếu của thương hiệu giáo dục. Mang lại khả năng cạnh tranh cao so với nhiều đối thủ cạnh tranh. Kích thích người đọc tò mò click vào khám phá, từ đó tăng tỷ lệ nhấp CTR. Đồng nghĩa với tăng lượt traffic từ search engine.

Mục tiêu hướng đến khi đặt tiêu đề khóa học online

Cũng như các lĩnh vực kinh doanh khác, khóa học online luôn hướng đến mục đích thu hút người đọc. Việc đặt tiêu đề khóa học online nhằm các mục đích cơ bản như:

  • Nhận diện thương hiệu: Muốn thương hiệu đào tạo của mình được nhiều người biết đến. Cách đặt tiêu đề phải thực sự khiến người đọc lưu tâm. Tiêu đề gắn với đặc điểm thương hiệu sẽ giúp khóa học đi được chặng đường dài. Giúp thương hiệu của bạn lan tỏa rộng rãi đến mọi khách hàng.
  • Tạo động lực cạnh tranh: Sự khác biệt trong việc đặt tiêu đề khóa học online rất quan trọng. Danh hiệu duy nhất được xây dựng sẽ không bị “đụng hàng” với các thương hiệu khác. Nó có thể khiến cho bạn trở thành duy nhất trong lòng khách hàng. Đưa thương hiệu vào để phân biệt với các sản phẩm khóa học.
  • Kỳ vọng học tập: Tiêu đề khóa học nhằm đặt ra các kỳ vọng của người học. Đồng thời tóm tắt các mục tiêu của nó. Giúp họ quyết định đi vào mô tả khóa học chi tiết và miễn là họ biết họ cần gì…

Cách đặt tiêu đề cho khóa học online hấp dẫn, cuốn hút nhất

Tiêu đề tuy không tốn nhiều không gian trong bài viết nhưng tầm quan trọng là vô cùng lớn. Góp phần nâng cao ảnh hưởng đến việc độc giả có đọc nội dung hay không. Chính vì thế, cách đặt tiêu đề cho khóa học online canfan phải hấp dẫn, cuốn hút. Bí quyết dành cho bạn là:

Truy vấn các tìm kiếm phổ biến

Thông thường công cụ tìm kiếm sẽ biết nhiều hơn, sâu sắc hơn những gì chúng ta nghĩ. Vì thế, chú ý và tận dụng đến các truy vấn tìm kiếm khi đặt tiêu đề là rất cần thiết. Bạn cần bắt đầu nhập vài ý tưởng vào công cụ tìm kiếm. Sau đó đợi tính năng tự động giúp bạn hoàn tất đề xuất các cụm từ tìm kiếm. Lúc này, bạn đã có thể tham khảo tìm kiếm những kết quả tiêu đề khóa học online phổ biến. Google sẽ giúp bạn truy vấn tìm kiếm phổ biến như cách thực hiện, điều gì thu hút?

Xác định đối tượng chính của khóa học

Mục đích khi bạn mở khóa học trực tuyến là hướng đến những đối tượng nào. Khóa học dành cho ai? Ai sẽ mua khóa học này? Khi xác định được đối tượng, bạn sẽ thiết kế tiêu đề cho khóa học trực tuyến. Điều này sẽ giúp bạn tránh làm cho phạm vi tiêu đề quá rộng cũng không quá hẹp. Viết cho các đối tượng khác nhau cần yêu cầu lựa chọn giọng điệu, từ ngữ, phong cách khác nhau.

đối tượng khóa học hướng tới

Tập trung đặt tiêu đề khóa học hướng vào những lợi ích chính

Người đọc luôn muốn tập trung tìm kiếm vào những thứ họ cần. Do vậy, bạn nên đặt tiêu đề cho khóa học trực tuyến hướng đến những lợi ích chính. Hãy cố gắng đảm bảo chia sẻ một cách đầy đủ nhất thông tin khóa học. Trình bày lợi ích chính thay vì nói cho họ biết nội dung. Cần tập thu hút sự chú ý trước và khiến họ đi vào phần còn lại.

Tiêu đề khóa học nên ngắn gọn, dễ nhớ

Tiêu đề là nơi chứa thông điệp chính, do đó bạn cần đảm bảo đặt ngắn gọn, dễ nhớ nhất. Không ai chấp nhận đọc một tiêu đề khóa học dài lê thê. Trong khi không thể kích thích được trí tò mò đi tiếp của họ. Google chỉ cho phép tiêu đề trong khoảng từ 50 – 60 ký tự. Cố gắng đưa thông điệp của bạn hiển thị đầu tiên bằng những ký tự độc đáo. Có thể viết tiêu đề, phụ đề mô tả lớn hơn để truyền tải thông điệp.

Tiêu đề phải rõ ràng, tôn trọng trải nghiệm của độc giả

Tiêu đề cho khóa học online của bạn càng rõ sẽ càng tốt. Nếu bạn hướng đến đúng đối tượng công đồng người học thích hợp. Bạn cần khái quát hóa trong việc tạo ra khóa học cho chủ đề rộng hơn. Hãy đặt kỳ vọng rõ ràng, tôn trọng trải nghiệm của độc giả, bạn sẽ thành công. Tuy nhiên cũng đừng đặt kỳ vọng quá cao đôi khi sẽ làm phản tác dụng.

Tiêu đề có lời hứa hẹn hấp dẫn đối với học viên

Đây là yếu tố kích thích nhất trí tò mò của những người quan tâm. Họ muốn gì ở khóa học và bạn sẽ đảm bảo những gì trong khóa học. Tiêu đề khóa học phải thể hiện lời hứa chân thành của bạn với họ. Giúp họ cảm nhận được sự chuyên nghiệp, tin tưởng đối với khóa học. Từ đó việc chọn lựa chắc chắn sẽ không thể bỏ qua.

Chọn ngữ cảnh phù hợp cho tiêu đề

Mỗi đối tượng người học sẽ hướng đến những lựa chọn riêng. Bạn nên hiểu rõ rằng khóa học của bạn dành cho chuyên gia hay người mới bắt đầu. Từ đó bạn sẽ chọn lựa ngữ cảnh phù hợp để đặt tiêu đề.

Tiêu đề mang nét khác biệt hóa

Ý tưởng độc đáo trong tiêu đề làm nên thành công của một khóa học. Nếu bạn có thể tạo được sự khác biệt trong tiêu đề cho khóa học online của bạn. Điều này thực sự rất tuyệt vời, khiến bạn vượt qua được các đối thủ đáng gờm khác. Hãy bắt đầu bằng việc soạn thảo ra thật nhiều những ý tưởng cho khóa học. Chọn lựa, chắt lọc cẩn thận để có được một tiêu đề “kêu” nhất nhé.

Sử dụng từ ngữ “quyền lực”

Sức mạnh của ngôn từ là vũ khí lợi hại sẽ đánh gục mọi thứ. Ngôn ngữ Việt Nam chúng ta đa dạng hóa với nhiều ý nghĩa. Bạn hãy tận dụng lợi thế này để sáng tạo ra những từ ngữ “quyền lực” nhất. Làm cho tiêu đề khóa học không bị nhàm chán bằng cách thêm một vài ngôn từ mạnh mẽ. Giúp cho tiêu đề trở nên hấp dẫn và cuốn hút nhất.

Một số mẫu tiêu đề khoá học được ứng dụng rộng rãi, hiệu quả cao

gợi ý các tiêu đề

Nếu bạn đang phân vân chưa biết cách đặt tiêu đề cho khóa học online như thế nào cho hấp dẫn. Bạn có thể tham khảo một số mẫu tiêu đề mang lại hiệu quả cao dưới đây. Danh sách tiêu đề mẫu này sẽ là công thức hữu ích để giúp bạn chiến thắng:

  • Làm thế nào để…
  • Bí quyết phát huy…
  • Cách thay đổi hoàn toàn…
  • Cách tạo ra…
  • Cách sử dụng…để trở nên nổi bật…
  • Như thế nào….để tăng cường…
  • Cách giúp bạn…truyền cảm hứng cho…
  • Hướng dẫn chi tiết từ A đến Z…
  • Hướng dẫn … cho người mới bắt đầu…
  • Mẹo đối với…
  • Chiến lược thông minh để…
  • Bật mí chiến thuật hiệu quả nhất để…
  • Những điều cần thiết nhất để…

Ngoài ra có vô vàn những ý tưởng tiêu đề độc đáo khác dành cho bạn. Hãy tận dụng sự chia sẻ từ các blog, các công cụ tìm kiếm khác để vun đắp thêm ý tưởng. Hy vọng các cách đặt tiêu đề cho khóa học mà chúng tôi chia sẻ bên trên sẽ giúp bạn sẽ thành công khi đặt tiêu đề cho khóa học online của mình.

Xem thêm: Các bước presale giúp bán khóa học thành công